Digital Minimalism 101: How to become a digital minimalist - Deepstash
How to Cope With Intrusive Thoughts

Learn more about productivity with this collection

How to overcome unwanted thoughts

How to manage intrusive thoughts

How to change your attitude towards intrusive thoughts

How to Cope With Intrusive Thoughts

Discover 68 similar ideas in

It takes just

10 mins to read

Minimalism

Minimalism

Các Ý tưởng của 'chủ nghĩa tối giản' ngày càng trở nên phổ biến hơn trong vài thập kỷ qua. 

Khi nhiều người trong chúng ta thấy mình bị cuốn vào lối sống hưởng thụ quá mức và 'nhiều hơn', ý tưởng sống hạnh phúc với ít hơn trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, chủ nghĩa tối giản - dưới mọi hình thức - không chỉ là giảm 'những thứ' mà bạn có mà là chủ ý về lý do tại sao bạn có những gì bạn làm và cách bạn có thể sử dụng nó theo cách tốt nhất có thể.

1

3 reads

CAL NEWPORT

Những người theo chủ nghĩa tối giản có xu hướng tiêu ít tiền hơn và sở hữu nhiều thứ ít hơn so với các đồng nghiệp của họ. Họ cũng có xu hướng có chủ đích hơn nhiều và thường khá cấp tiến trong việc định hình cuộc sống xung quanh họ.

CAL NEWPORT

1

15 reads

Bước 1: Xác định giá trị cốt lõi của bạn

Bước 1: Xác định giá trị cốt lõi của bạn

Hãy tự hỏi bản thân: Điều gì là quan trọng đối với bạn? Bạn muốn đạt được điều gì từ cách bạn sử dụng thời gian của mình? 

Khi bạn hiểu rõ các giá trị của mình và cách chúng ảnh hưởng đến triết lý sử dụng công nghệ của bạn, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tự tin về việc sử dụng những gì và khi nào. Bạn có thể ưu tiên ý nghĩa dài hạn hơn là sự hài lòng ngắn hạn.

1

2 reads

Bước 2: Bỏ qua tất cả những công nghệ không bắt buộc trong 30 ngày

Bước 2: Bỏ qua tất cả những công nghệ không bắt buộc trong 30 ngày

Thay vì ngay lập tức cố gắng đánh giá xem liệu các công cụ bạn sử dụng có kết nối với các giá trị của bạn hay không, Cal gợi ý ngược lại: 

Dành ra khoảng thời gian 30 ngày để bạn tạm dừng tất cả các công nghệ không bắt buộc trong cuộc sống của mình. 

Lập danh sách các ứng dụng, công cụ và dịch vụ

(như Netflix, trò chơi, v.v.) bị 'cấm' thực sự trong 30 ngày tới. Email công việc không phải là tùy chọn. Twitter — rất có thể — là. Hãy viết những thứ này ra và đặt chúng ở đâu đó mà bạn có thể nhìn thấy chúng hàng ngày. 

1

0 reads

<p>Dành thời gian ở một mình. ...

Dành thời gian ở một mình. Cô đơn - cả về thể chất và tinh thần - là điều quan trọng để suy nghĩ rõ ràng. Thay vì cảm thấy FOMO của mạng xã hội, hãy thử để điện thoại ở nhà khi bạn đi dạo.

Đừng bấm like. Truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số đã trở thành thức ăn nhanh - dễ tiêu thụ nhưng ít giá trị dinh dưỡng. Để chống lại điều này, Cal đề nghị bạn đặc biệt giới hạn khía cạnh hoạt động của các công cụ này. Có, bạn có thể giữ liên lạc và kết nối với những người thân yêu. Nhưng đừng nhấp vào 'like' hoặc cho phép mình luôn sẵn sàng.

1

2 reads

<p>Đòi lại sự nhàn hạ. Một tro...

Đòi lại sự nhàn hạ. Một trong những lý do khiến chúng ta dựa nhiều vào công nghệ là chúng ta đã đánh mất sở thích của mình. Việc vuốt điện thoại của bạn dễ dàng hơn là đọc một cuốn sách. Hãy thử giành thời gian giải trí cho các tác vụ tương tự mà bạn yêu thích.

1

3 reads

<p>Hãy tưởng tượng bạn phải tr...

Hãy tưởng tượng bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp, vuốt hoặc chạm. Nếu bạn không thể cho thời gian và sự chú ý của mình giá trị mà nó xứng đáng, thì hãy cho nó một giá trị bằng tiền . Thử xem hành vi của bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu mỗi lần lướt Facebook, Instagram, Twitter của bạn có giá 1 đô la.

1

3 reads

<p>Chống lại sự thu hút. Bạn k...

Chống lại sự thu hút. Bạn không cần phải sử dụng tất cả các tính năng trên điện thoại của mình hoặc phải liên tục kết nối với mạng xã hội. Như Cal viết, những người theo chủ nghĩa tối giản digital tự tạo cho mình ít 'điểm vào' đối với sự phân tâm. Thử xóa mạng xã hội khỏi điện thoại của bạn . Hoặc coi nó như một nhiệm vụ chuyên môn — điều gì đó bạn làm khi cần thiết chứ không phải hơn thế nữa.

1

3 reads

CURATED BY

thieuhc

Nothing

stash-superman-illustration

Explore the World’s

Best Ideas

200,000+ ideas on pretty much any topic. Created by the smartest people around & well-organized so you can explore at will.

An Idea for Everything

Explore the biggest library of insights. And we've infused it with powerful filtering tools so you can easily find what you need.

Knowledge Library

Powerful Saving & Organizational Tools

Save ideas for later reading, for personalized stashes, or for remembering it later.

# Personal Growth

Take Your Ideas

Anywhere

Organize your ideas & listen on the go. And with Pro, there are no limits.

Listen on the go

Just press play and we take care of the words.

Never worry about spotty connections

No Internet access? No problem. Within the mobile app, all your ideas are available, even when offline.

Get Organized with Stashes

Ideas for your next work project? Quotes that inspire you? Put them in the right place so you never lose them.

Join

2 Million Stashers

4.8

5,740 Reviews

App Store

4.7

72,690 Reviews

Google Play

Ashley Anthony

This app is LOADED with RELEVANT, HELPFUL, AND EDUCATIONAL material. It is creatively intellectual, yet minimal enough to not overstimulate and create a learning block. I am exceptionally impressed with this app!

Sean Green

Great interesting short snippets of informative articles. Highly recommended to anyone who loves information and lacks patience.

samz905

Don’t look further if you love learning new things. A refreshing concept that provides quick ideas for busy thought leaders.

Shankul Varada

Best app ever! You heard it right. This app has helped me get back on my quest to get things done while equipping myself with knowledge everyday.

Giovanna Scalzone

Brilliant. It feels fresh and encouraging. So many interesting pieces of information that are just enough to absorb and apply. So happy I found this.

Ghazala Begum

Even five minutes a day will improve your thinking. I've come across new ideas and learnt to improve existing ways to become more motivated, confident and happier.

Laetitia Berton

I have only been using it for a few days now, but I have found answers to questions I had never consciously formulated, or to problems I face everyday at work or at home. I wish I had found this earlier, highly recommended!

Jamyson Haug

Great for quick bits of information and interesting ideas around whatever topics you are interested in. Visually, it looks great as well.

Read & Learn

20x Faster

without
deepstash

with
deepstash

with

deepstash

Access to 200,000+ ideas

Access to the mobile app

Unlimited idea saving & library

Unlimited history

Unlimited listening to ideas

Downloading & offline access

Personalized recommendations

Supercharge your mind with one idea per day

Enter your email and spend 1 minute every day to learn something new.

Email

I agree to receive email updates